BLOG

Goldtech G05 - Phân bón tốt cho cây rau màu

08/02/2017

-

Nguyễn Thùy

-

0 Bình luận

Không chỉ giúp cây trồng sinh trưởng nhanh vượt trội, chất lượng tốt,  nano Goldtech G05 còn là một “chiến binh” trong việc cải tạo, cân bằng hệ đất.

Nhiều nông dân ở “vựa” rau, màu Thịnh Long (huyện Hải Hậu, Nam Định) đang bỏ dần sử dụng phân bón vô cơ và chuyển sang dùng phân bón nano Goldtech G05 được nghiên cứu và sản xuất tại Cty Đầu tư Công nghệ sinh học Goldtech.

“Hích” năng suất cây trồng tăng vượt trội

Tháng 4/2016, lần đầu tiên nông dân Thịnh Long được mục sở thị chai phân bón hữu cơ được sản xuất bằng công nghệ nano. Nghe nhân viên của công ty Goldtech giới thiệu: “100 ml hỗn hợp phân bón dạng lỏng Goldtech G05 có thể hòa vào 1.200 lít nước để bón cho cây trồng”, ai cũng nghi hoặc.

                                       Rau xanh tốt nhờ phân bón hữu cơ Goldtech G05.

Khi ấy, ông Ngô Văn Hào, Phó chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Thịnh Long, phải lấy uy tín danh dự của cá nhân để đảm bảo. Ông Nguyễn Văn Dũng, tổ trưởng tổ dân phố số 22 và 7 nông dân ưu tú khác quyết định dùng thửa ruộng của gia đình mình làm “khu thí nghiệm”.

Những luống  nhà ông Ngô Văn Hào được trồng trên đất cát. Vì khan hiếm phân chuồng, nhiều năm qua, nguồn dinh dưỡng bổ sung cho cây trồng phụ thuộc vào phân bón vô cơ. Mỗi năm, chủ ruộng thâm canh 4 – 5 vụ rau ăn lá, đất bạc màu không được cải tạo thường xuyên nên ngày càng suy kiệt. Nếu không được phủ một lớp cát mới trên bề mặt, chỉ sau 1 – 2 năm, thửa ruộng sẽ biến thành “vùng đất chết”, gieo cấy bất cứ cây gì cũng bị sâu bệnh hoành hành, năng suất thấp.

Ông Ngô Văn Hào – Phó chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Thịnh Long – nhận xét hiệu quả phân bón Goldtech G05 do công ty Goldtech sản xuất

Từ khi sử dụng phân bón lá Goldtech G05 của công ty Goldtech, ông Hào chỉ sử dụng một ít phân bón NPK để bón lót và gieo hạt giống củ cải. Khi cây được 3 – 4 lá, ông pha phân bón theo tỷ lệ: 1ml dung dịch phân bón cho 20 lít nước, và bón cho cây bằng hệ thống tưới phun mưa tự động công nghệ Israel.

Từ đó, ông phun định kỳ 6 ngày/lần. So sánh với luống củ cải canh tác theo phương pháp truyền thống, ông cảm thấy kinh ngạc vì cây củ cải sử dụng phân bón nano Goldtech G05 sinh trưởng vượt trội: bản lá to, dầy hơn và có màu xanh mướt. Đặc biệt, củ phát triển rất nhanh và không hề có bóng dáng của sâu bệnh hại. Ngược lại, luống củ cải đối chứng có tỷ lệ vàng lá khá cao, cây còi cọc, bản lá nhỏ và bị quăn hơn.

Để chứng minh, ông Hào nhổ một cây củ cải 40 ngày tuổi lên và đưa cho chúng tôi. Ai cũng bất ngờ vì chiều dài củ cải lên tới 35 cm, đường kính khoảng 5 cm, cầm tay xoa bỏ hết cát, vỏ củ cải lộ ra màu rất trắng và bóng. Phía trên có 14 lá, vẫn xanh nguyên vẹn. Đặt lên bàn cân, riêng phần củ cải đã nặng 410 gram,.

Ông Hào cho biết, trung bình, một sào củ cải năng suất chỉ đạt khoảng 1 – 1,2 tấn, với giá bán 4.000 đồng/sào, doanh thu đạt được khoảng 3,5 – 4 triệu đồng. Nhưng sử dụng phân bón  mới, năng suất lên tới 1,8 tấn/sào. Hiện tại, thương lái đã mua đứt 2 sào cải củ của ông Hào với giá 5 triệu đồng/sào. Điều đặc biệt, chất lượng củ cải của rất tốt, dù đển già ngày một chút cũng không bị xốp, vị ngọt đậm đặc trưng.

Ông Ngô Văn Hào - Phó chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Thịnh Long.

Ông Nguyễn Văn Hùng, nông dân tổ dân phố 22, thị trấn Thịnh Long mới sử dụng phân bón Goldtech G05 để bón cho cây trồng cách đây 1 tuần. Nhưng, lão nông này chia sẻ: Cây trồng sinh trưởng tốt hơn, chồng chịu sâu bệnh khỏe hơn. “Tôi sẽ theo đuổi sản phẩm này để bón cho cây trồng, thay thế phân bón vô cơ”, ông Hùng khẳng định.

“Bồi bổ” vùng đất cát

Theo TS Nguyễn Thị Nga, GĐ kỹ thuật Công ty Goldtech , sản phẩm phân bón nano Goldtech G05 có chứa 138 hoạt chất và tinh dầu chiết suất thiên nhiên tốt cho cây trồng. Cây được bón phân định kỳ 7 ngày/lần sẽ hấp thu nhiều dưỡng chất trong thời gian rất ngắn (nhờ được bổ sung hàm lượng axit Humic lên tới 2,6% trong chai 100ml), phát triển nhanh, lá xanh tốt, thân mập, cây rau khỏe mạnh, hạn chế được sâu bệnh. Đặc biệt, nhờ có hoạt chất nano bạc bám bên bề mặt lá, nó giống như lớp áo giáp bảo vệ lá cây để chống chịu rét, sương muối, mưa axit; hạn chế được các bệnh như sương mai, thán thư, phấn trắng, khô héo, vàng lá…

Ngoài ra, sản phẩm phân bón Goldtech G05 còn có khả năng cải tạo hệ đất tốt nhờ được bổ sung hàm lượng protein từ , tinh dầu xả, neem (thường sử dụng trong y tế để tăng cường khả năng kháng khuẩn trên bề mặt da) vừa giúp cây kháng khuẩn, vừa cải tạo môi trường đất.

Thăm quan  trồng rau sử dụng phân bón nano Goldtech G05, ông Vũ Văn Triển, Trưởng phòng  huyện Hải Hậu rất ấn tượng. Ông nhận xét: “Đây là phân bón được sản xuất theo công nghệ cao, rất có giá trị đối với sản xuất . Cây được bón loại phân này sẽ hấp thụ dưỡng nhất nhanh, khỏe manh, chống chịu sâu bệnh tốt. Công ty Goldtech cần đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật sử dụng phân bón Goldtech G05 vào sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng trong sản phẩm ”.

Còn ông Nguyễn Văn Tiến Phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban nông nghiệp thị trấn Thịnh Long chia sẻ: Tổng diện tích vùng sản xuất rau màu tập trung quy mô hàng hóa của thị trấn lên tới 380 ha. Những năm qua, nghề trồng rau đã mang lại thu nhập cao cho người nông dân. Nông sản ở đây không chỉ phục vụ địa phương mà còn được bán chủ yếu tại thị trường Hà Nội. 

Để sản xuất và xây dựng thương hiệu  Thịnh Long, vấn đề VSATTP phải được đặt lên hàng đầu. Tôi được biết, sản phẩm phân bón nano Goldtech G05 rất thân thiện với môi trường, cây hấp thu dưỡng chất chỉ sau vài tiếng từ khi phun và chỉ cần cách ly vài giờ đồng hồ là có thể thu hoạch sản phẩm để sử dụng. Bởi vậy, cần khuyến khích sản phẩm này, thay thế cho các loại phân bón vô cơ truyền thống.

                                                                                                                Theo báo nghenong.com

Link dẫn: http://nghenong.com/goldtech-g05-phan-bon-tot-cho-cay-rau-mau-30021.html

 

TAGS :

TIN MỚI